Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ bảy, 20/04/2024

359
+ aa -

Tin tức & Sự kiện

Cập nhật lúc : 19:22 20/04/2022
Xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Ngày 20/4/2022 UBND huyện Nam Đông tổ chức Lễ công bố xã Hương Lộc đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đây cũng là xã đầu tiên của tỉnh Thừa Thiên Huế đạt danh hiệu này.

Xã Hương Lộc được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015 và đến năm 2021 được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đến nay, hệ thống cơ sở hạ tầng của xã được đầu tư đồng bộ, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế và hoạt động văn hóa tinh thần của người dân. Bên cạnh đó xã đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hoạt động phát triển, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Năm 2021 thu nhập bình quân đầu người đạt 52,4 triệu đồng/năm, tăng 28,4 triệu đồng so với năm 2015; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,98%, xã có 1 thôn được UBND huyện công nhận thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Xã Hương Lộc là 1 trong 2 địa phương trên địa bàn huyện được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Thời gian tới Hương Lộc tiếp tục tập chung chỉ đạo phát triển sản xuất, tạo ra các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, phát triển các sản phẩm chủ lực, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, sản phẩm OCOP; thực hiện hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm.Được biết, đến nay huyện Nam Đông đã có 7/9 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Trong đó có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.  

CTV P. Nông nghiệp và PTNT Nam Đông