Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ sáu, 29/03/2024

489
+ aa -

Tin tức & Sự kiện

Cập nhật lúc : 10:57 15/12/2021
Thẩm định xây dựng nông thôn mới tại huyện Quảng Điền
Sáng 12/12, Đoàn thẩm định nông thôn mới Trung ương do Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương Nguyễn Minh Tiến làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát thực tế, thẩm định hồ sơ xây dựng nông thôn mới của huyện Quảng Điền. Làm việc với Đoàn công tác có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

        Sau 10 năm triển khai thực hiện, đến nay, huyện Quảng Điền đã có 10/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới, huyện đạt 9/9 tiêu chí nông thôn mới, bộ mặt nông thôn đã được đổi mới, khởi sắc, khang trang, sạch đẹp hơn. Hệ thống kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất và dân sinh được đầu tư nâng cấp, xây dựng mới, thu nhập của người dân được nâng lên rõ rệt. Bản sắc văn hóa được bảo tồn và phát huy. Tổng nguồn lực huy động từ năm 2010 đến nay đạt 4.661 tỷ đồng. Phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân được xem là nội dung cốt lõi trong chương trình xây dựng nông thôn mới. nhiều năm qua huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân. Tốc độ tăng trưởng giá trị ngành nông nghiệp bình quân đạt 3,8%/năm. Đến năm 2020, cơ cấu ngành nông nghiệp chiếm tỷ lệ 37% trong cơ cấu giá trị sản xuất của toàn huyện. 

        Sau khi đi khảo sát thực tế và thẩm định hồ sơ, ông Nguyễn Minh Tiến, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương ghi nhận những kết quả mà huyện Quảng Điền đã nỗ lực đạt được trong hơn 10 năm qua, tuy nhiên những kết quả này là chưa thật sự tiêu biểu, nổi bật, do vậy trong thời gian tới, Quảng Điền cần phải khai thác hiệu quả tiềm năng thế mạnh của địa phương, đưa ra những giải pháp mang tính bền vững, đột phá trong sản xuất nông nghiệp, phát triển du lịch đầm phá Tam Giang gắn với làng nghề truyền thống; đẩy mạnh xây dựng môi trường cảnh quan ngày càng văn minh sạch đẹp. Cần đưa nội dung chuyển đổi số vào xây dựng nông thôn mới thông minh.

Lãnh đạo tỉnh giới thiệu các sản phẩm của HTX mây tre đan Bao La với đoàn công tác

        Tiếp thu những ý kiến đóng của Đoàn công tác trong quá trình hoàn thiện hồ sơ công nhận huyện Quảng Điền đạt chuẩn nông thôn mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh yêu cầu huyện Quảng Điền cũng như các sở, ngành liên quan cần rà soát, bổ sung sớm các nội dung, tiêu chí mà đoàn công tác đã chỉ ra. Đề nghị huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, chung tay bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. 

        Trước đó, đoàn công tác đã đến thăm Khu lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Khu lưu niệm nhà thơ Tố Hữu, vùng sản xuất rau má HTX Quảng Thọ 2,  HTX mây tre đan Bao La, nhà máy ấp trứng công ty 3F Việt và thôn Ngư Mỹ Thạnh xã Quảng Lợi.

CTV-Văn phòng điều phối NTM Quảng Điền