Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ năm, 28/03/2024

1492
+ aa -

Tin tức & Sự kiện

Cập nhật lúc : 16:57 20/03/2014
Thừa Thiên Huế vươn lên đứng thứ hai cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)
Thông tin này được đưa ra tại Lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2013 diễn ra sáng nay (20/3), tại Hà Nội. Với 65,56 điểm, Thừa Thiên Huế đã có cú bứt phá mạnh mẽ từ vị trí thứ 30 năm 2012 đã vươn lên đứng thứ hai cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2013.

 Để có được kết quả này, thời gian qua Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều giải pháp mạnh nhằm khắc phục những hạn chế dẫn đến sự tụt hạng về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Trong đó tập trung chủ yếu vào việc nâng cao hiệu quả điều hành, hoàn thiện cơ chế, chính sách, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; thực hiện cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công theo hướng hợp lý, thuận lợi cho doanh nghiệp, nhất là trong lĩnh vực cấp phép kinh doanh và đầu tư, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Đứng đầu bảng xếp hạng năm nay là Thành phố Đà Nẵng. Khu vực Duyên hải miền Trung nằm trong nhóm xếp hạng Rất tốt ngoài Thừa Thiên Huế (xếp thứ 2) còn có Quảng Ngãi với số điểm 62,60 điểm (xếp thứ 7)

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao nhận chứng nhận tỉnh có nhiều tiến bộ nhất về PCI năm 2013

TOP 7 tỉnh, thành phố nằm trong nhóm xếp hạng Rất tốt gồm: Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Kiên Giang, Quảng Ninh, Đồng Tháp, Bến Tre, Quảng Ngãi.

Nhóm tỉnh xếp hạng PCI thấp nhất vẫn còn nhiều tỉnh thuộc khu vực miền núi phía Bắc.

 

Kết quả PCI năm 2013

Năm nay, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2013 có một số thay đổi và điều chỉnh quan trọng về phương pháp để bắt kịp với những bước chuyển của môi trường kinh doanh và môi trường thể chế ở Việt Nam. Cụ thể, năm nay, nhóm nghiên cứu sử dụng thêm dữ liệu mới để xây dựng các chỉ số thành phần cũng như loại bỏ các chỉ tiêu không còn phù hợp. Báo cáo đã bổ sung thêm chỉ số mới - “Cạnh tranh bình đẳng” nhằm phản ánh yêu cầu của cộng đồng doanh nghiệp về một môi trường kinh doanh bình đẳng.