Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ tư, 17/04/2024

891
+ aa -

Tin tức & Sự kiện

Cập nhật lúc : 16:11 07/05/2020
Thừa Thiên Huế tăng 10 bậc trong xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
Sáng 5/5, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2019 với chủ đề “Cùng lan tỏa những thông điệp cải cách môi trường kinh doanh”. Theo kết quả công bố, tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc nhóm khá, đứng vị thứ 20/63 với 66,50 điểm, tăng 10 bậc so với năm 2018.

Năm nay, Thừa Thiên Huế có nhiều chỉ số thành phần cao nhất từ trước đến nay như chỉ số thiết chế pháp lý 7,35 điểm; đào tạo lao động 7,35 điểm. Đáng chú ý, các chỉ số về tính minh bạch, chi phí thời gian, chi phí không chính thức, cạnh tranh bình đẳng, tính năng động được cải thiện đáng kể.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, Trưởng ban chỉ đạo PCI đánh giá: Kết quả PCI năm 2019 như cánh chim báo tin vui về những xu hướng tích cực trong cải cách ở cấp địa phương của Việt Nam. Đặc biệt là chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh, PCI năm 2019 có điểm trung bình cao nhất từ trước tới nay, xu hướng hội tụ đã thu hẹp lại sự cách biệt trong chất lượng điều hành của các tỉnh, thành phố, cho thấy chúng ta đã có một dàn nhạc cải cách đồng điệu hơn các địa phương.

“Sự năng động sáng tạo của chính quyền cấp tỉnh gia tăng, công tác giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp cũng có nhiều tiến bộ, khiến bức tranh toàn cảnh của môi trường kinh doanh trở nên sáng sủa hơn một số chỉ số PCI, và có tới 80% số doanh nghiệp bày tỏ sự hài lòng với cách ứng xử của các cơ quan chính quyền”, ông Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh.

VPĐP NTM TTH (TH) 
 
 
 
thuathienhue.gov.vn