Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Thứ năm, 28/03/2024

736
+ aa -

Mô hình điển hình

Cập nhật lúc : 10:00 07/08/2020
A Nôr - làng du lịch cộng đồng tiêu biểu của Việt Nam
Ngày 8/8, lãnh đạo UBND huyện A Lưới cho biết, làng du lịch cộng đồng A Nôr (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) vừa được chọn là một trong ba làng du lịch cộng đồng tiêu biểu của Việt Nam năm 2019. Đây là sự kiến có ý nghĩa tronmg xây dựng nông thôn mới của huyện A Lưới

Theo lãnh đạo UBND huyện A Lưới, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có thông báo liên quan. Cụ thể, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã trực tiếp khảo sát làng du lịch cộng đồng A Nôr. Với những kết quả phát triển du lịch cộng đồng, làng A Nôr được Hội đồng thi đua của Hiệp hội Du lịch Việt Nam lựa chọn là làng du lịch cộng đồng tiêu biểu của Việt Nam và sẽ được trao tặng cúp, bằng khen. Đây là thành tích ghi nhận sư phát triển du lịch dựa vào cộng đồng trên nền tảng bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc thiểu số và bảo vệ môi trường bền vững.

Ông Văn Lập, Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện A Lưới cho biết, thành quả trên nhờ những nỗ lực huyện trong những năm nay gần đây, cùng với sự hỗ trợ dự án Trường Sơn Xanh. Bên cạnh đó, Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam cũng đã có những hỗ trợ, tư vấn về mô hình du lịch cộng đồng cho A Lưới về hình thức trang trí, tận dụng vật dụng địa phương làm sản phẩm phục vụ du lịch, các kỹ năng và một số hoạt động cộng đồng.

Sự kiện làng A Nôr được Hiệp hội Du lịch Việt Nam lựa chọn là làng du lịch cộng đồng tiêu biểu của Việt Nam sẽ tạo tiềgn đề để phát triển du lịch địa phương gắn với xây dựng nông thôn mới của xã Hồng Kim nói riêng và huyện A Lưới nói chung, vì vậy trong thời gian sắp đến Văn phòng Điều phối huyện sẽ xây dựng kế hoạch đầy mạnh xây dựng nông thôn mới gắn với du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện./.

,

P NNPTNT huyện A Lưới